- Sean Spencer eftirherman í SNL er mjög fyndin. Sean Spencer sjálfur er samt fyndnari.
- Það er fullt af mönnum þarna úti – ég held þeir séu ungir menn en þetta er á internetinu og þeir sýna oft ekki andlitin sín, svo maður veit ekki – sem þola ekki að þurfa að vera kurteisir. Ég er ekki viss hvort þjóðernishyggja á 20. öld birtist með sama móti, en miðað við það sem ég sé af tjáningu alt-right strákanna í Bandaríkjunum, þá snýst öll óbeit þeirra um þetta: að einhver vilji að þeir sýni kurteisi. Kurteisi, í merkingunni að koma vel fram, líka við þá sem annars munu ekki berja þig. Þeim finnst það óþolandi, og vilja aðeins koma vel fram við þá sem þeir eru hræddir við, en láta aðra óttast sig. Þeir vilja málamiðlanalausa hírarkíu og þeir vilja að hún nái sem lengst niður.
- Í núverandi mynd eru þetta ekki átök um kapítalismann heldur klofningur í kapítalismanum: klofningur milli þeirra sem blætisdýrka ójöfnuð sem slíkan, vilja ýkja hann og magna, bæði milli einstaklinga, stétta, kynja, þjóða og annarra hópa, fyrst og fremst eftir því hver gæti barið hvern í klessu; og hinna sem vilja milda ójöfnuð að því marki sem þarf til að daglegt rekstrarumhverfi fyrirtækja haldist nokkuð stöðugt, þ.e. koma í veg fyrir uppreisnir, óeirðir og borgarastyrjaldir, ásamt því að hámarka nýtingu vinnuafls, hvaðan sem það kemur, af hvaða kyni sem það er o.s.frv. Þeir fyrri eru víðast kallaðir öfga-hægrimenn, þeir síðari frjálslyndir.
- Öfga-hægrið býr að skýrri, einfaldri og almennri rökvísi. Það sem virðist mótsagnakennt – til dæmis að þjóðernissinnar í Bandaríkjunum, Bretlandi, Frakklandi, Belgíu, Þýskalandi og jafnvel víðar taki höndum saman í einhvers konar breiðfylkingu þjóðernissinna – „þjóðernissinnar allra landa sameinist!“ – er það ekki, því þeir eiga það allir sameiginlegt að vilja segja skilið við kurteisisreglur samtímans. Kurteisin er höfuðandstæðingur þeirra. Þeir halda að kurteisi sé uppfinning marxista, kommúnískt klækjabragð.
- Kurteisi er áreiðanlega ekki hárrétt orð en ágæt stytting og einföldun, held ég. Maður ætti ekki að rugla kurteisi við mannasiði – mannasiðir eru að borða ekki með fullan munninn. Öfga-hægrið er hrifið af mannasiðum og vill endurheimta horfna mannasiði, því væri ekki á móti skapi að undirsátar þéri yfirboðara – fullt af mannasiðum samræmast viljanum til mismununar. Kurteisi er annað. Að leggja sig fram um að valda öðrum ekki óþörfum óþægindum, hvað þá óþörfu tjóni. Og, ekki síst, að bjóða með sér. Tillitssemi er kannski nákvæmara. Við búum við mjög takmarkaðan sósíalisma en vestræn samfélög hafa stofnsett, í sumum tilfellum lögbundið, ákveðna tillitssemi og ákveðnar kröfur um tillitssemi.
- Þetta eru idjót. Trump – ekki hann einn, persónan sem ber þetta nafn, heldur hann og vélin sem hann er hluti af – býr yfir einhverri pólitískri getu, einhverju sem getur kallast greind í þeim þrönga skilningi að auka möguleika einstaklings eða hóps á að lifa af. En það er bara greind í dýrslegum skilningi – ekki einu sinni það, því meðal dýra birtist hún aldrei sem þessi herpingur – mannleg greind er aftur á móti eitthvað miklu glysgjarnara og gleðiríkara.
- Samt er hlátur ekki nóg.
Maðurinn sem leikstýrði nýju bromance myndinni um Marx og Engels gerði líka nýlega heimildamynd um James Baldwin. Ég hef verið forvitinn um báðar myndir, og viðtökur við þeim báðum gefa til kynna að það sé rík ástæða til – en hvaða gleðigjafi er þetta?
Í dag var sunnudagur. Dagurinn nýttist feykivel til hvíldar og kvöldið vel til starfa – eftir sykur- og koffíninntöku.