Það er spáð þrumuveðri á laugardag sem verður, ef spáin stenst, nokkur léttir því annars er sólskin fram að því og sólskinið, eins og það er ljúf tilhugsun á miðjum vetri, og flesta daga á Íslandi, er brjálæði þegar það raunverulega gefst. Ský eru mikil mildi og skrítið að við höfum ekki tamið okkur að lofa þau meira. Við, kollektíft, þetta mannkyn eða plássfrekustu hlutar þess: í nær öllu líkingamáli sem skírskotar til veðurs er sólskinið gott, skugginn eitthvað síðra, jafnvel slæmt, boðberi válegra tíðinda. Stundum er eins og þessi tungumál viti ekkert um heiminn.
Vinir okkar fluttu í dag í fallega íbúð á þar þar næsta horni frá okkur. Við bárum kassa, poka, stól og ísskáp í og úr sendibíl. Þau flytja inn til að fara strax út, skilja eftir poka, kassa, ísskáp og stól, eru á leið til Íslands í vinnutörn en þegar þau koma aftur eigum við nú bestu nágranna sem ég get hugsað mér.
Ég opna Guardian og les um Trump en þegar ég opna Facebook les ég um Costco. Ég held að sjónarmiðin tvö til þessarar verslunar hafi birst í sinni hreinustu mynd, hingað til, í tveimur færslum: annars vegar frá konunni sem sagði búðina færa Íslendingum byltinguna sem þeir hefðu vænst frá Alþingi en aldrei fengið; hins vegar frá karlinum sem sagði Ísland eiga að vera dýrt land því þar væri svo gott að búa, það væri beinlínis rangt að láta ekki okra á sér fyrir forréttindin.
Það er freistandi að segja að hvorugt þeirra hafi neitt til síns máls — en það er ekki satt. Okur er svívirða. Annar vinanna sem flutti í dag sagði mér frá vini sínum sem, nýkominn til borgarinnar, leit við í reifi sem haldið var í almenningsgarði einhvern síðustu daga: plötusnúður og hátalarar, diskókúla í tré, en enginn bar, engin sjoppa í augsýn og margir þyrstir. Þegar vinur vinarins sér mann á vappi með bjór til sölu hugsar hann með sér: jæja, þessi maður er augljóslega í einokunarstöðu hér á svæðinu, bjórinn hans hlýtur að kosta allavega tíu evrur (tæpar 1200 krónur) en það er gaman hérna svo ég læt mig hafa það. Þegar götusalinn með eina bjórinn í garðinum reynist selja flöskuna á tvær evrur, táraðist vinur vinarins af gleði yfir þessum hugsjónamanni sem slekkur þorsta djammfuglanna fyrir í hæsta lagi 70 senta ágóða af hverjum drykk.
Ég held að við höfum öll upplifað þetta, í það minnsta allir landflóttamennirnir í þessari borg: furðuna, léttinn, mildina, yfir að okur sé ekki úniversalt. Ein meginástæða þess að fólk ílendist í borginni er að hér er tiltölulega lítið okrað á húsnæði. Það þykir mikilvægt og til að þannig verði það áfram hefur starfsemi AirBnB að mestu verið bönnuð hér.
Gull og grænir skógar, nei. En lítið okur. Það er ekki bara gott vegna þess sem sparast — peningar eru tími manns og tími er allt, svo það er veigamikið — en það er líka gott vegna þess að okur er svívirða. Í okurlandi er maður svívirtur fyrir að fara á barinn, svívirtur fyrir að drekka kaffi, svívirtur fyrir að borða mat, svívirtur fyrir að búa í húsi, fyrir að ganga í fötum, og svo framvegis. Tilfinningin er lýjandi, og mest lýjandi þegar maður er hættur að gefa henni gaum.
Að því sögðu er Costco auðvitað ekki bylting því byltingar koma ekki utan að. Í bréfum sem bandaríski höfundurinn Susan Sontag skrifaði þegar hún dvaldi í Svíþjóð, og hafa birst á prenti, sagði hún nokkuð hrifin frá ýmsum þáttum jafnaðar í landinu — en hafði engu að síður á honum verulegan fyrirvara, þar sem það blasti við, sagði hún, á götum úti, að landinu væri enn óbylt: líkamar fólks væru ekki frjálsir.
Frjálsir líkamar koma ekki frá kónginum og ekki frá Costco. En mildir kóngar og keisarar hafa víst heldur kallað yfir sig byltingar til þessa en þeir ófyrirleitnustu.