Í gær gerði ég mér ferð í bókabúð og í bíó. Það var betra en ekkert – og bíóið var raunar miklu betra en ekkert. Þar sá ég myndina Selbstkritik eines bürgerlichen Hundes – Sjálfsgagnrýni borgaralegs hunds – hún er frábær. Þetta er í fyrsta sinn sem ég sé nýja þýska kvikmynd, úr mínum samtíma, sem ég er feginn að hafi verið gerð. Eftir að lesa grein Hrafnkels Úlfs Ragnarssonar í nýjasta árgangi Byltíngs, „Fegurð sem andstæðan við bið“, er jafnvel freistandi að segja að sitjandi þarna inni í bíósalnum hafi ég hreint ekkert beðið.
Í greininni leggur Hrafnkell út frá orðum Khalil Gibran: „Við lifum aðeins til þess að uppgötva fegurð. Allt annað er bið í mismunandi myndum.“ Greinin er stutt en skörp og svolítið hugrökk eins og margt sem birtist nú frá tilkomandi heimspekingum. Khalil Gibran þekki ég aðeins af áletraðri töflu sem hékk á vegg foreldra minna þegar ég var barn, með viskumolum um hjónabandið: Fyllið skál hvort annars en drekkið ekki úr sömu skál, og svo framvegis. Vinsæl spakmæli sem hefði ekki hvarflað að mér sjálfum að gefa frekari gaum á árunum þegar ég reyndi að vaxa upp úr öllu.
Síðustu daga hef ég að mestu leyti verið að bíða – nema þarna í kvikmyndasalnum. Sjálfsgagnrýni borgaralegs hunds hitti mig. Ég mæli með henni við alla þá sem sakna súrreal-kommúnískra gamanmynda og hafa beðið þess að einhver tæki upp þráðinn frá Buñuel, Rohmer og Godard án þess að endurtaka eða afrita þá.1 Þetta er samtímamynd.
Þetta er færsla um þrjá daga, 382, 381, 380, skrifuð um miðbik þess fjórða, dags 379. Ég man ekki til þess að fyrstu tvo dagana í þessari runu hafi neitt markvert gerst. Tíminn líður af vítaverðu gáleysi. 21 dagur liðinn alls, af 400 – frá því að ég hóf talninguna hef ég þá lokið rúmum fimm prósentum göngunnar til móts við fertugt. Ég er engu vísari.
↑1 | Reyndar sló portúgalska trílógían Þúsund og ein nótt, eftir Miguel Gomes, á sama þorsta. Eða vakti hann. |
---|