Gærdagurinn, fyrsti dagur grasekkilsins: latur. Ég meina svo gott sem katatónískur. Ég horfði á Rick og Morty, nánast frá upphafi, alveg til enda. Teiknimyndasería, fín, eins og margir hafa uppgötvað á undan mér. Ég heyrði líka viðtal Harmageddons við blaðamanninn Atla Má um asbest og aðra mengun sem bandaríski herinn skildi eftir á Reykjanesi og yfirhylmingar íslenskra aðila. Atli virðist vera að vinna mikilvægt starf.
Dagurinn í dag, laugardagur og annar dagur grasekkils: ólatur með öllu. Fegraði íbúð og þreif. Bætti vinnuaðstöðuna í stofunni. Fór gegnum snúrur, henti drasli, henti þó engum snúrum, man of vel hvað þær kostuðu, en hvað gerir maður á endanum við Firewire 400–800 kapal sem engum nýtist, eða millistykki úr einu skjátengi sem enginn man hvað heitir í annað enn fornfálegra?
Einn daginn sameinast heimurinn um eina snúru, eina snúru til að sameina þær allar.
Ég var ekki latur, en það þýðir ekki að ég hafi mér neitt til afsökunar: Rækileg tiltekt, hvað þá umröðun húsgagna, getur verið sama frestunaráráttan og hver önnur sófalega. Nú er snoturt um að lítast í íbúðinni, en þessa tvo daga hef ég ekki sett staf á blað í því sem ég ætlaði mér að vinna að. Annað hvort hefst ég handa í nótt eða í bítið.
Milli þess að færa til hluti (og skola í vaskinn hlutverkslausu efnisörðunum sem safnast á hluti þegar þeir standa kyrrir) leit ég á netið. Ég las fína grein eftir Sigurjón Kjartansson, um landlægu pláguna sem hann kallar þar snillingshyggju, og horfði síðan á þáttinn sem Hrafn Gunnlaugsson gerði um Leonard Cohen, þegar hann heimsótti Ísland, árið 1988. Um Leonard Cohen er samt ekki alveg heiðarlegt orðalag. Athyglin var að sönnu að mestu leyti á Cohen, en inn á milli bar snillingshyggjan viðfangsefnið ofurliði: fyrst þegar Hrafn gat ekki stillt sig um að sýna áhorfendum hvernig hann sannfærir söngvaskáldið um að upphaflegur texti lagsins Hallelujah hafi verið betri en sá breytti sem Cohen flutti á tónleikunum, síðan, í lok þáttar, þegar undir einu fallegasta lagi Cohens, Take This Waltz, birtist röð ljósmynda sem flestar eru teknar í samkvæmi á vegum Sjálfstæðisflokksins, í Höfða að mér sýndist: I want you, I want you, I want you, syngur Cohen þá yfir myndum af sér við hlið Tinnu Gunnlaugsdóttur, sem víkur svo fyrir Davíð Oddssyni, málverki af Bjarna Ben eldri, meiri Davíð Oddssyni, þá þeim Leonard og Hrafni saman í Bláa lóninu, aftur Davíð, svo Davíð og Hrafni, ef ég man rétt, alveg án Cohens, og svo framvegis.
Eina skelfilegri meðferð á lagi frá Cohen í myndinni var fyrsta erindi lagsins Hallelújah á íslensku, í þýðingu sem var fátæk af smáatriðum og alveg laus við húmorinn, íróníuna og tregann, moldina, sem ekki bara einkennir þetta lag, eins og öll verk Cohens, heldur liggur því til grundvallar. Því himneskara, því moldugra. Ekki orð um flutninginn, þetta var þýðingunni að kenna.
Þrátt fyrir ofantalið: ekki afleitur þáttur, gaman að sjá viðtalið. Og þrátt fyrir snillingshyggjuna átti Hrafn til nóg líttilæti, jafnvel sjálfsháð, til að hafa það með þegar Cohen afþakkar limósínuna sem var send eftir honum á flugvöllinn (ég tók því þannig að Hrafn hefði sent bílinn, sem kom svosem ekki fram) og tók heldur rútuna í bæinn. Takk fyrir endursýninguna.
Svöl nótt í Berlín. Hryðjuverk í London.